quang cáo

Thứ Tư, 18 tháng 12, 2013

Bóng đá Việt và những ngày sắp tới

Hosting Miễn Phí

TTO - Sau trận thua Malaysia và sớm xách vali về nước, dư luận người hâm mộ bóng đá Việt đã dành cho thầy trò ông Hoàng Văn Phúc vô số lời bình luận nặng nề.

Hình ảnh thất vọng của cầu thủ U-23 VN sau trận thua Malaysia. Ảnh: N.K
Hình ảnh thất vọng của cầu thủ U-23 VN sau trận thua Malaysia. Ảnh: N.K


Trách móc có, mắng mỏ có, giễu cợt có, giận hờn có...Đó là chuyện bình thường khi người ta yêu và bị phụ tình! Nhưng khi bình tĩnh lại, tôi nghĩ mọi người sẽ thấy rằng thầy trò ông Phúc chẳng qua chỉ là phần ngọn của câu chuyện.

Vâng, một ông thầy giáo trình độ thấp mà vẫn đứng trên giảng đường đại học thì cái tội đâu phải của ông ấy, mà là của ban giám hiệu nhà trường khi để xảy ra tình trạng "ngồi nhầm chỗ". Ông Phúc xưa nay đâu phải là một HLV tiếng tăm của bóng đá Việt. Vậy thì lỗi nằm ở chỗ những ai có trách nhiệm để ông ấy ngồi vào vị trí thuyền trưởng của U-23.

"Những ai có trách nhiệm" ấy là ai? Địa chỉ đầu tiên ai cũng thấy là VFF (Liên đoàn bóng đá VN). Tiếc rằng người có trách nhiệm cao nhất là ông Nguyễn Trọng Hỷ thì đã nhanh chóng rút lui ngay trước khi SEA Games 27 khởi tranh, sau khi lên báo kêu gọi mọi người hãy ủng hộ U-23. Rồi là ông Nguyễn Lân Trung-Phó chủ tịch, Ngô Lê Bằng-Tổng thư ký...; những người đã hùng hồn tuyên bố " U-23 đã được chuẩn bị tốt nhất". Phải nói rằng đây là những người đã phỉnh phờ dư luận.

Song song với VFF, lãnh đạo Tổng cục TDTT và Bộ văn hóa, thể thao & du lịch cũng không thể vô can trong thất bại của U-23. Bởi, đây là hai cơ quan nhà nước đã ký duyệt chi ngân sách cho các đội tuyển bóng đá thi đấu quốc tế. Những cơ quan này có trách nhiệm phải trả lời với người dân, về chuyện xài tiền của dân không hiệu quả. Chứ không thể khi thắng thì xuất hiện, còn thua thì im lặng đổ vấy hết cho VFF.

Nhân đề cập đến trách nhiệm của Tổng cục TDTT, của Bộ VH-TT&DL, cũng xin nhắc lại việc Đại hội VFF nhiệm kỳ 7 đã sắp hết thời gian chuẩn bị. Đây là cơ hội cuối cùng để làm lại từ đầu mà hai cơ quan này phải thể hiện trách nhiệm của mình trong công tác nhân sự (xin đừng nói rằng đây là tổ chức xã hội nên nhà nước không can thiệp, bởi thực tế ở hậu trường ai cũng biết rằng chính lãnh đạo bộ này là những người quyết định cao nhất).

Những người không làm được việc, gây chán ngán cho người hâm mộ thì làm ơn gạt sang một bên để xây dựng một bộ máy VFF thực sự mạnh mẽ. Có thể nói đó là khát khao, là yêu cầu lớn nhất của hàng triệu người hâm mộ bóng đá Việt hiện nay vậy.

Một chuyện cuối: Ai cũng biết lứa U-23 này xem như "hoàn thành nhiệm vụ", bởi hai năm sau tại SEA Games 28 ở Singapore, lứa cầu thủ của Bầu Đức sẽ "vào trận"-Trong một lần trò chuyện gần đây, chính bầu Đức đã xác nhận với chúng tôi về điều này. Tuy nhiên, đội quân của bầu Đức cần phải có một HLV phù hợp, chứ không phải sử dụng "người thầy đầu tiên" Graechen Guillaume. Bởi chính vị HLV đáng kính này đã từng khẳng định rằng ông chỉ phù hợp với việc đào tạo trẻ. Vậy thì ai sẽ dẫn dắt U-19 chuẩn bị cho SEA Games 28?

Đã đến lúc VFF phải ngồi lại với Bầu Đức để chuẩn bị sớm. Và có lẽ, hãy để JMG-học viện phối hợp với Hoàng Anh Gia Lai quyết định chuyện này, còn VFF chỉ là người chi tiền. Chứ việc quan trọng này mà lại giao cho Hội đồng HLV quốc gia thì lại thêm rắc rối.

HUY THỌ
Hosting Miễn Phí

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2012 Hàng Điện Tử Cho Gia Đình All Right Reserved
Designed by www.web-free.vn.